Lĩnh vực hoạt động của thỏa thuận "Hướng tới 1.000 tỷ Về quê" cũng sẽ được mở rộng có trọng tâm trên các mặt giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, hạ tầng và hỗ trợ phát triển địa phương. Đặc biệt, chương trình sẽ đi sâu vào hoạt động tại 62 huyện nghèo giấy dán tường nhằm giúp các địa phương này thoát nghèo bền vững. Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết thêm với khẩu hiệu “Trở lại để xây dựng,” thỏa thuận kéo dài tới hết năm 2015 giấy dán tường này được kỳ vọng sẽ là nhịp cầu kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; quy tụ các nguồn lực hỗ trợ phát triển trong, ngoài nước cùng hướng về những miền quê nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cơ hội tiếp cận với các công trình phúc lợi xã hội tiên tiến, hiện đại.Chương trình "Về quê" giấy dán tường do Quỹ tấm lòng Việt và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khởi xướng từ tháng 5/2008. Sau 5 năm, tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động đã vượt 700 tỷ đồng. Chương trình đã xây tặng, tài trợ các địa phương nghèo 30 trường học đạt chuẩn quốc gia, nhiều trạm xá, trang thiết bị và phương tiện khám chữa bệnh. Cùng với việc trao tặng hơn 20.000 tivi, chương trình còn tài trợ các quỹ vì người nghèo, hỗ trợ sinh kế, cứu trợ thiên tai… giấy dán tường ở các khu vực khó khăn. Để tăng cường hiệu quả cho các hoạt động xã hội, từ thiện, từ năm 2012, Đài Truyền hình Việt Nam mở chuyên mục "Về quê," giấy dán tường phát sóng hàng tuần vào 9 giờ 40 Chủ nhật trên kênh VTV3 và phát lại vào 12 giờ 40 trên kênh VTV1. Từ năm 2013, chuyên mục đi sâu phản ánh các chính sách giảm nghèo của Chính phủ; những khó khăn, thuận lợi của hoạt động đã, đang thực hiện; truyền tải thông tin cụ thể về những dự án thiện nguyện trong việc xây dựng, đầu tư các công trình phúc lợi, dự án giảm nghèo…/. |
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét