Đồng cảm, chia sẻ, động viên những cán bộ ngành y hãy tiếp chuyện vững tin cống hiến sức lực và tâm huyết cho việc cứu chữa người bệnh... Đó là những xúc cảm của nhiều độc giả gửi đến tòa soạn khi đọc những dòng tâm sự của những thầy thuốc trên diễn đàn "Y đức - Đạo lý" của báo Sức khỏe&Đời sống.

Khi thông tin về vụ truyền nhầm máu cho sản phụ tại BVĐK Sơn Tây (Hà Nội) được GS.TS. Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW giải thích cặn kẽ, xác thực trên báo SK&ĐS, nhiều bạn đọc đã rất bất thần. Bạn đọc Khiêm Lê (khiem_anhhd@gmail.Com) tỏ bày: Vậy là scandal chấn động của ngành y mà các báo loan tin là bịa đặt? Sao dư luận bây giờ chỉ biết moi móc ngành y, ngày nào cũng có dư luận xấu, tôi thật không hiểu... Tôi nghĩ các thầy thuốc - những người trong cuộc càng cần hăng hái nói lên ngôn ngữ chuyên môn để dẹp những bịa đặt vô cứ đó đi.

Mọi bài vở tham gia diễn đàn "Y đức - Đạo lý" xin gửi về email: bandientuskds@gmail.Com. Các bài viết biểu hiện ý kiến riêng của tác giả, không phải quan   đồ chơi đất nặn   điểm của tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!

* Bạn Võ Tùng (tungct2001@yahoo.Com) san sớt:  Dư luận thời gian qua quá bất công làm cho người trong ngành y hoang mang, giờ nghe người nhà nói lớn tiếng một chút là giật thột rồi nói chi toàn tâm ý trị bệnh. Càng bị nhiều áp lực càng bất lợi cho người bệnh.

* Còn bạn Hoan Nguyen động viên:  Tuy y đức bị một số người bôi đen nhưng không vì vậy mà có cái nhìn phiến diện về ngành y và nhân viên y tế được. Thông báo khi san sớt không chuẩn xác sẽ tạo ra những cơn sóng nhiễu loạn làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều người, gây hoang mang, lo âu.

Nhiều độc giả cũng ủng hộ ý kiến trước khi phán xét điều gì cần trông mọi khía cạnh, không nên vội vàng kết luận.

* Bạn Nguyen Thi Hoa   (nguyenthihoa68tchc@gmail.Com)   đồ chơi đất nặn   thanh minh sự đồng cảm với các thầy thuốc và gửi lời chúc đến các bác sĩ: "Hãy vững tâm, đừng nhọc lòng với những tin không xác thực về ngành. Các bác sĩ luôn trong tim chúng tôi. Mong các bác khỏe mạnh. Thế là đủ".

* bạn đọc Luong Vu cũng tỏ bày sự xúc động khi đọc những câu chuyện về góc khuất trong nghề y: "Mình vẫn biết ngành y có một đội ngũ bác sĩ tận tâm với người bệnh, với nghề rất cao quý. Xin có lời cảm thông với những bác sĩ chân chính trước cơn bão dư luận đang lên án một bộ phận cán bộ, nhân viên y tế thiếu y đức. Hy vọng và tin, nhân dân rất công bằng trong cách nhìn và vẫn trân trọng ngành y".

* Cũng có chung xúc cảm đó, bạn Thànhtrung Lê lại khích lệ:  Cũng như nhiều môi trường làm việc, công tác khác, những việc đã làm được, những thành công có thể ngoài chờ mong khi thực thi nhiệm vụ cũng chỉ được nhắc đến một vài lần rồi thôi, nhưng những vấp váp hay thất bại nho nhỏ thì sẽ luôn được nhắc nhỏm nhiều lần, thậm chí còn làm mất luôn những kết quả tốt đẹp đã đạt được... Chúc toàn   đồ chơi đất nặn   thể những ai đang khoác trên mình chiếc áo blouse trắng hãy kiên định, vững vượt qua những sóng gió gần đây, làm tốt, hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ của những thầy thuốc.

Câu chuyện về những góc khuất trong nghề y của BS. Võ Xuân Sơn cũng nhận được sự đồng cảm của bạn đọc Lý Minh Châu (chauml@gmail.Com). Bạn Châu viết: Đọc bài của chú, cháu như đang sống lại tuổi sinh viên và những năm tháng đương đầu không mệt mỏi trong một bệnh viện mà cháu đã có thời gian gắn bó. Ca bệnh hôm đó, nạn nhân bị dao đâm xuyên thấu bụng, may không vào các tạng đặc mà chỉ thủng ruột non nhưng rất phức tạp, bệnh nhân mất rất nhiều máu. Thế là kíp mổ đã cứu bệnh nhân bằng hết khả năng,... Cuộc chống chọi thầm lặng, sự hy sinh thầm lặng và cũng chịu những áp lực của xã hội... Nhưng không một   đồ chơi đất nặn   bác sĩ nào lại không nhiệt huyết khi thấy bệnh nhân nguy kịch. Coi sự bình yên cho các đồng nghiệp của tôi.

Còn rất nhiều những lời nhiệt huyết của độc giả gửi đến chia sẻ với các thầy thuốc trong "cơn bão dư luận" hiện thời, xin được kết lại bằng một câu cảm thán có phần chua xót của một bạn đọc cũng công tác trong ngành y: Chỉ vì một đôi con người mà những người tận tình với bệnh nhân và cụ rèn luyện y đức bị phủ nhận không tiếc thương. Mọi người ơi, lúc này chỉ trích chúng tôi liệu có phải là hành động đúng đắn nhất?

Bạn đang tìm một loạiđất nặn, để bé có thể thỏa sức sáng tạo... Nhưng bạn còn băn khoăn một số lo ngại:

  • Những loại đất nặn trên thị trường đang rất nhiều loại kém chất lượng không an toàn cho trẻ.
  • Vì bé nhà bạn mang theo đồ chơi ở mọi lúc mọi nơi nên việc sử dụng đồ chơi không an toàn khiến bạn không an tâm
  • Mùi của đất ảnh hưởng thính giác của bé.
  • Bạn muốn tìm tới một nơi bán những đồ chơi an toàn, đảm bảo chất lượng, uy tín bán hàng

Qua việc chơi với đất nặn giúp bé yêu của bạn học được điều gì?

  • Giúp bé phát triển tư duy sáng tạo qua cách tạo hình khối bố cục khi bé nặn.
  • Giúp phát triển tư duy ngôn ngữ, kể truyện
  • Bé được thỏa thích sáng tạo theo ý muốn của mình.

Phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên

 Xin kết bài viết này bằng thơ của một độc giả: Đặng Dũng   (hdunglc@yahoo.Com.Vn) 

 

 

 Đau lắm ngành y ơi!  

 Người ta nói "cái nghề Y này bạc như vôi"  

 Thi 3 điểm 9 vẫn toan về vườn (VTV)  

 Vì "duyên" ta dấn thân vô  

 6 năm đèn sách mới là "sơ sài"   đồ chơi đất nặn    

 Thành danh phải cộng đôi ba  

 Cầm bằng chuyên 1, chuyên 2 ra đời  

 Công   đồ chơi đất nặn   sở 8 tiếng mệt nhoài  

 Tuần đôi buổi trực rập vùi xác thân  

 Ngành Y sướng thật bạn ơi  

 Nước ối phun mặt, mủ xanh bắn mồm…  

 sao mầm bệnh chết người  

 bác sĩ có mặt quản gì hiểm nguy  

 Ngành Y gọi dạ bảo vâng  

 chăm nom người bệnh như là chăm cha  

 Người bệnh đủ chốn đủ nơi  

 Vừa lòng khi được ân cần  

 phật lòng dao gậy thay lời cảm ơn  

 Ngành y đâu phải ngốc  

 Cũng xương cũng thịt cũng người cõi trần  

 Ngành Y tiền lương thật chay  

 Thịt cá không đụng rau xanh chơi hoài  

 thầy thuốc không phải thầy tu  

 Lâu ngày kham khổ sinh ra bì thư  

 thỉnh thoảng gặp phải thầy bừa  

 Scandal nở rộ được mùa ngành Y.  

 Hạ Thắng 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top